สมุทรสงคราม – พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานให้ถวายภัตตาหารเพล และสิ่งของพระราชทานแด่พระภิกษุ สามเณร ผู้เข้าสอบบาลีสนามหลวง ณ วัดดประดู่พระอารามหลวง

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานให้ถวายภัตตาหารเพล และสิ่งของพระราชทานแด่พระภิกษุ สามเณร ที่เข้าสอบบาลีสนามหลวง ครั้งที่ 1 ครั้งหลัง ปี พ.ศ.2565 ในส่วนภูมิภาค สำหรับจังหวัดสมุทรสงคราม ได้กำหนดสถานที่สอบ ณ วัดประดู่ พระอารามหลวง ตำบลวัดประดู่ อำเภออัมพวา เป็นสถานที่สอบ ระหว่างวันที่ 26 -28 กุมพันธ์ 2565

 

วันนี้(26 ก.พ.65) ณ พระอุโบสถวัดประดู่ พระอารามหลวง อำเภออัมพวาพระภาวนาวิสุทธิโสภณ เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสงคราม เจ้าอาวาสวัดประดู่ เป็นประธานประฝ่ายสงฆ์ นายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานฝ่ายฆราวาส จุดธูปเทียน บูชาพระรัตนตรัย เปิดกรวยกระทงดอกไม้หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประธานสงฆ์ให้ศีลจบแล้ว ประธานฝ่ายฆราวาสกล่าวคำถวายสังฆทานและถวายภัตตาหารและสิ่งของพระราชทานแด่ประธานสงฆ์และตัวแทนพระภิกษุสามเณรผู้เข้าสอบบาลีสนามหลวง จำนวน 9 รูป จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ จิตอาสาพระราชทาน ร่วมถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสามเณร 50 รูป อุบาสิกา จำนวน 10 คน

ทั้งนี้ การจัดการสอบอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 อย่างเคร่งครัด โดยกำหนดให้มีการคัดกรองบริเวณด้านหน้าสนามสอบ เพื่อตรวจวัดอุณหภูมิ และมีผล AKT ไม่เกิน 24 ชั่วโมง และผู้เข้าสอบต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในสนามสอบ มีการเว้นระยะห่างไม่น้อยกว่า 2 เมตร นอกจากนี้ผู้เข้าสอบต้องได้รับวัคซีนตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด