ตม.มุกดาหาร จับกุมขบวนการขนแรงงานต่างด้าวสัญชาติลาว 8 ราย รถตู้ 2 คัน

ตม.มุกดาหาร จับกุมขบวนการขนแรงงานต่างด้าวสัญชาติลาว 8 ราย รถตู้ 2 คัน
………………………………………………………

 


เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 2565 เวลา 05.00 น. ที่ผ่านมา ตม.จว.มุกดาหาร ได้สืบทราบว่าจะมีรถตู้ลักลอบช่วยเหลือนำส่งคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง จึงได้ออกตรวจสอบในพื้นที่รับผิดชอบ ผลการตรวจสอบพบรถตู้ต้องสงสัย 2 คัน ขับมาถึงบริเวณสี่แยกศูนย์หม่อนไหม ถนนเลี่ยงเมือง จังหวัดมุกดาหาร เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบ และได้ตรวจพบคนต่างด้าวสัญชาติลาว จำนวน 8 ราย ตรวจสอบไม่พบหนังสือเดินทาง เอกสารการแสดงตัว และข้อมูลการเดินทางจึงได้จับกุมคนขับรถชาวไทยทั้ง 2 คน รถตู้ 2 คัน คนขับรถตู้คันที่1 หมายเลขทะเบียน นค 5753 กทม. คือนายสามารถ อินกล่อม อายุ 36 ปี ที่อยู่ 30/3 หมู่ 5 อ.เมือง จ.กาญจนบุรี และคนขับรถตู้คันที่2 หมายเลขทะเบียน นข 4791 บุรีรัมย์ คือนายปฐพี ขจีรัมย์ อายุ 28 ปี ที่อยู่ 16 หมู่ 1 ต.ทรายมูล อ.ทรายมูล จ.ยโสธร

โดยมีผู้กระทำผิดชาวลาว จำนวน 8 คน คือ 1. น.ส.ด่อน พุทธวงษา อายุ 25 ปี บ.คำแคน ม.จำพอน ข.สะหวันนะเขด สปป.ลาว 2. น.ส.ติ๋ว เรืองทอง อายุ 22 ปี บ.บ่อหินกาว ม.จำพอน ข.สะหวันนะเขด สปป.ลาว 3. นางจอม ทวีงาม อายุ 33 ปี บ.แพง ม.จำพอน ข.สะหวันนะเขด สปป.ลาว 4. น.ส.กานตา (ไม่มีนามสกุล) อายุ 22 ปี บ.คำพู อ.อุทุมพร ข.สะหวันนะเขต สปป.ลาว 5. น.ส.อรพิน วิไลพร อายุ 22 ปี บ.บ่อหินกาว ม.จำพอน ข.สะหวันนะเขต สปป.ลาว ทั้ง 5คนนั่งรถคันที่1 6. นางได ไม่มีนามสกุล อายุ 37 ปี บ.ใสสะอาด ม.อุทุมพอน ข.สะหวันนะเขต สปป.ลาว 7. นายตุ๋ย นามสาลี อายุ 23 ปี บ.กองประทุมวัน ม.ชนบุรี ข.สะหวันนะเขต สปป.ลาว 8. น.ส.ไน จันทะราช อายุ 21 ปี บ.ด่าน เมืองนครเพ็ง ข.สาละวัน สปป.ลาว นั่งรถคันที่ 2

เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันจับกุมผู้กระทำผิด โดยกล่าวหาว่า ให้ที่พักอาศัย ซ่อนเร้น หรือ ช่วยเหลือประการใดๆ ให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม” และแรงงานต่างด้าว “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” ผลการซักถาม ทั้งหมดให้ข้อมูลไปในทางเดียวกันกันว่าได้ลักลอบเข้ามาทำงานในประเทศไทยประมาณ 6 เดือน – 2 ปี ที่แล้ว โดยบางรายมีพาสปอร์ต และขออนุญาตทำงานถูกต้อง เจ้าหน้าที่จึงนำผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมตรวจยึดของกลางเป็นรถตู้ 2 คัน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
*****************************************

ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777