ระยอง-จังหวัดร้อยเอ็ดเปิดงาน Smart Market ออนซอนร้อยแก่นสารสินธุ์ จัดของเด็ดภาคอีสานมาให้เลือกซื้อที่ระยอง

ระยอง-จังหวัดร้อยเอ็ดเปิดงาน Smart Market ออนซอนร้อยแก่นสารสินธุ์ จัดของเด็ดภาคอีสานมาให้เลือกซื้อที่ระยอง

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16.00 น. ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ระยอง นายชนาส ชัชวาลวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า “Smart Market ออนซอนร้อยแก่นสารสินธุ์” โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งจากจังหวัดร้อยเอ็ด มหาสารคาม กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ภาคเอกชน และจังหวัดระยองเข้าร่วม


นายชนาส ชัชวาลวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า งานดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อสร้างรายได้และส่งเสริมการเชื่อมโยงด้านการตลาดผลิตภัณฑ์ของจังหวัดให้กับผู้ประกอบการผู้ผลิตกลุ่มวิสาหกิจชุมชน สินค้าโอทอป สินค้าอินทรีย์ สินค้าจีไอ และ SMEs เป็นการเพิ่มช่องทางและการขยายโอกาสตลาดผลิตภัณฑ์ของกลุ่มจังหวัดและเพื่อสร้างความมั่นใจสร้างภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มจังหวัดให้ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภค สนองนโยบายของรัฐบาลที่พัฒนาด้านเศรษฐกิจของประเทศโดยเน้นการพัฒนาด้านอุตสาหกรรมสินค้าการเกษตรให้เป็นรากฐานที่สำคัญ


ทั้งนี้ การพัฒนาเกษตรกรไทย คือ การสร้างโอกาสให้กับอุตสาหกรรมการเกษตรของไทยซึ่งนโยบายรัฐบาลกำหนดให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม SMEs เป็นวาระแห่งชาติ และปฏิรูปภาคเกษตรไปสู่ยุค 4.0 โดยเน้นการผลิตทางการเกษตรรูปแบบใหม่เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตร ปรับโครงสร้างภาคการเกษตร ทำให้ชีวิตเกษตรกรดีขึ้นอย่างยั่งยืน พร้อมทั้งยกระดับคุณภาพสินค้าและเพิ่มช่องทางการตลาดเชิงรุกไม่ว่าจะเป็นทางออนไลน์และออฟไลน์


สำหรับผู้สนใจสามารถมาเลือกชม ชิม ช๊อป ได้ในระหว่างวันที่ 17 ถึง 23 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ลานกิจกรรมชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ระยอง ภายในงานมีผู้ประกอบการนำสินค้าเด็ดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือมาร่วมออกบูธมากมาย เช่น ข้าว สินค้าพื้นถิ่น สินค้าเกษตร ผ้าไหม นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นนาทีทอง การไลฟ์สดขายของโดยคุณหมวย โซฮอท ผ่านเพจ ของดี ของเด่น เมืองร้อยเอ็ด 101 ระหว่าง 15.00 – 16.00 น. และชมฟรีมินิคอนเสิร์ตทุกวัน อาทิ ต้นข้าว อาร์สยาม, เต๋า ภูศิลป์, เวียง นฤมล แกรมมี่โกลด์, ข้าวทิพย์ ธิดาดิน, บิว พงษ์พิพัฒน์ อาร์สยาม, เอิ้น วรัญญา และเก๋ มรกต ท็อปไลน์ ระหว่างเวลา 17.00 – 18.00 น.