สมุทรสงคราม – เครื่องมือย่างมะพร้าวอ่อนเป็นวัตกรรมใหม่ของสภาอุสาหกรรมประดิษฐ์เครื่องมือนวัตกรรมขึ้นให้เกษตรกร

สมุทรสงคราม – เครื่องมือย่างมะพร้าวอ่อนเป็นวัตกรรมใหม่ของสภาอุสาหกรรมประดิษฐ์เครื่องมือนวัตกรรมขึ้นให้เกษตรกร

 

เมื่อวันที่ 18 สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสงครามได้เปิดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี่เพื่อเริ่มต้นฤดูการผลิตใหม่ ขึ้น ที่ ตำบลแพรกหนามแดง อำอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ได้มีการออกบูธเพื่อนำผลิตผลมาจัดแสดง ให้เกษตรกรรุ่นใหม่ได้เรียนรู้ สิ่งสำคัญนำกลับไปต่อยอดที่บ้านของตัวเองได้

สภาอุสาหกรรมจังหวัดสมุทรสงคราม ก็ได้นำบูธของตัวเองไปออกและนำสินค้าที่ทำขึ้นมาจัดแสดงให้ได้ชมกัน เป็นที่น่าสนใจของเกษตรกรเป็นอย่างมาก สิ่งที่น่าสนใจมากและมีเกษตรกรให้ความสนใจ เครื่องยางมะพร้าวอ่อนกินน้ำและเนื้อ ทั้งที่เป็นมะพร้าวสังขยา เป็นนวัตกรรมใหม่ ที่ทางสภาอุสาหกรรมได้นำมาเสนอให้ชม นับว่า ผลตอบรับดีมาก

มะพร้าวอ่อนที่ นำมาย่างจะเป็นมะพ้าวที่ตกเกรดแล้วหรือว่าในช่วงที่มะพร้าวราคาไม่ดีก็จะนำมาทำเป็นมะพร้าวย่างได้ราคมแล้วแต่ผู้ซื้อผู้ขายตกลงราคา เพราะมะพร้าวราคาไม่แน่นอนมีถูกมีแพง ผลออกมา มีรสชาติ หอมหวานชวนรับประทานมาก มะพร้าวเผา ไม่ต้องเผาที่ทำให้เกิดมลพิษทางอากาศ เกษตรกรที่ต้องการที่จะนำไปจัดทำในพื้นที่ที่เป็น ห้างร้านก็สามารถนำไปทำได้ โดยการเปลี่ยนจากถ่านเป็นระบบไฟฟ้าแทน มลพิษจะไม่มีไปรบกวนพื้นที่ใกล้เคียง

มะพร้าวอีกรูปแบบหนึ่งที่ชวนรับประทานอยู่ในรูปแบบกระชับมือจับมาก และป้องกันจากฝุ่นระอองเนื่องจากว่าจะแพ็ค และสามารถเก็บไว้ในที่เย็นได้แช่เย็นได้ (เรียกว่า มะพร้าวอ่อน ไฮโซ) นำมาดื่มได้ทันที่โดยใช้หลอด เนื้อรับทานได้สะดวกสบายชวนรับประทาน เมื่อเกษตรกรที่สนใจ สามารถติดต่อกับสภาอุสาหกรรมแม่กลอง ได้ เบอร์ 081-9386284

 

กวีชัย/สมุทรสงคราม