มุกดาหาร #ทหารพราน กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ยึดยาบ้า 230,000 เม็ด

ศูนย์ข่าวมุกดาหาร #ทหารพราน กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ยึดยาบ้า 230,000 เม็ด
……………………………………………………

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15.30 น. ที่ กองร้อยทหารพรานที่ 2110 (ร้อย ทพ.2110) อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย พันเอก อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 21/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 พ.อ.ปราโมทย์ เนียมสำเภา รองผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ร.3 พ.อ.วรพรต แก้ววิจิตร รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดมุกดาหาร นายชาคริต ชุมจันทร์ นายอำเภอดอนตาล นาวาโทเฉลิมศักดิ์ ไชยจิตต์ หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร ร่วมแถลงข่าวตรวจยึดยาบ้า 230,000 เม็ด

สืบเนื่องจาก ร.ท.วิทยา ประทุมภา รักษาการ ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 2110 สืบทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากจากแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว เข้ามาในพื้นที่บ้านดอนตาล หมู่ที่ 11 ต.ดอนตาล อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร จึงได้บูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดน ตำรวจและ กอ.รมน.จังหวัดมุกดาหาร จัดชุดเฝ้าติดตามและลาดตระเวนในพื้นที่ตามที่ได้รับแจ้งพบชายฉกรรจ์จำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีน้ำเงินดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน วิ่งผ่านมาตามถนนเลียบแม่น้ำโขง

เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นว่ามีกระสอบปุ๋ยวางไว้ตรงกลางระหว่างคนขับขี่กับคนนั่งหาซ้อนท้าย 1 กระสอบ และวางอยู่หน้าคนขับขี่อีก 1 กระสอบ คาดว่าจะเป็นยาเสพติด จึงส่งสัญญาณเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบ แต่ชายฉกรรจ์ทั้ง 2 คน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็โยนกระสอบทิ้งแล้วขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางบ้านนาห้วยกอกอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจกระสอบปุ๋ยที่ถูกทิ้งไว้เมื่อเปิดดูภายในพบห่อบรรจุยาบ้าจำนวน 230,000 เม็ด จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางและนำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรดอนตาล เพื่อดำเนินคดีและสืบหาตัวผู้กระทำความต่อไป
*************************************


ภาพ/ข่าว พวงเพชร-สุรศักดิ์-เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร 092-5259-777