นครปฐม ชาวบ้านนำประทัด 2 หมื่นนัด แก้บนท้าวเวสสุวรรณ วัดไผ่จระเข้ หลังขอพรสำเร็จ

นครปฐม ชาวบ้านนำประทัด 2 หมื่นนัด แก้บนท้าวเวสสุวรรณ วัดไผ่จระเข้ หลังขอพรสำเร็จ

 

ที่วัดไผ่จระเข้ ตำบลไทรงาม อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ประชาชนเดินทางมากราบไหว้ขอพร และแก้บนท้าวเวสสุวรรณกันอย่างต่อเนื่อง โดยมีบรรยากาศความสุขและคึกคัก
หลังจากที่พระครูปลัดประจักษ์ ธนปญโญ เจ้าอาวาสวัดไผ่จระเข้ จัดสร้างท้าวเวสสุวรรณ ขนาดความสูง 6 เมตรเศษ จำนวน 2 องค์ ตามความเชื่อและกล่าวขานของชาวบ้าน เพื่อให้สาธุชนมากราบไหว้ขอพรกัน และจากการที่ประชาชนมากราบไหว้ขอพรกัน และกลับไปสำเร็จสมหวังกัน ก็ต่างมาแก้บนกันเป็นจำนวนมาก


ลุงมารวย จำปาทอง เล่าว่า ตัวเองเป็นคนที่มีอาชีพยกโบสถ์ ซึ่งยกมาได้ 20 หลังแล้ว แล้วลุงมารวยก็ได้มายกโบส์ที่วัดไผ่จระเข้ หลังยกเสร็จก็แล้วมีชาวบ้านผ่านไปมาเห็นท้าวเวสสุวรรณ ยืนอยู่หน้าโบสถ์ แต่กลับไม่มี และลุงมารวยจึงเลยคิดว่าท่านคงอยากให้เราสร้างถวาย จึงร่วมกับพระครูสร้างท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่ถวายแก่วัด ซึ่งตนเชื่อว่า ท้าวเวสสุวรรณเป็นเทพแห่ง 3 โลก และคนที่บูชาต้องมีจิตใจดี ทำดี คิดดี และที่สำคัญต้องมีสัจจะวาจาไม่พูดปด หลังจากที่สร้างถวายชีวิตก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จากเดิมมีแต่รถเก่าๆ ใช้ ตอนนี้ก็มีรถร่วม 10 คันแล้ว

นายสายันต์ คีสุกใส อยู่บ้านเลขที่ 48/116 หมู่ 10 ตำบลนิลเพชร อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม เล่าให้ฟังว่า ตนได้ทำการอธิษฐานขอด้านหน้าที่การงาน ให้ได้เข้าทำงานด้านราชการ แล้วตนก็ได้จริงๆ ทั้งๆ ที่ตนเองจบแค่ ป.6 แต่สามารถได้งานการไฟฟ้าบางเลน เป็น รปภ. และล่าสุด ผมก็มาขอให้ลูกผมได้งานที่การไฟฟ้าบางเลนเช่นกัน แล้วสิ้นเดือนนี้ก็ได้ทำงานแล้ว จึงเกิดความศรัทธาอย่างมาก ส่วนด้านโชคลาภ ในวันที่มาแก้บนตนได้นำเลขประทัดไปเสี่ยงโชค ก็ถูก 83 เช่นกัน ส่วนวันนี้ได้นำประทัด จำนวน 2 หมื่นนัด มาแก้บนกับความสำเร็จที่ได้รับดังกล่าว

 

ข่าวโดย นายสมคิด พรมมี