ปราจีนบุรี – ตำรวจภูธรปราจีนบุรีซ้อมแผนเผชิญเหตุคนร้ายปล้นร้านทอง และการตั้งจุดสกัดจับ

ปราจีนบุรี – ตำรวจภูธรปราจีนบุรีซ้อมแผนเผชิญเหตุคนร้ายปล้นร้านทอง และการตั้งจุดสกัดจับ

 


วันที่ 10 ก.พ.2565 พล.ต.ต.วินัย นุชชา ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี มอบหมายให้ พ.ต.อ.ธนกฤษ ภาพิรมย์ รองผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี ควบคุมการซักซ้อม แผนเผชิญเหตุ และ การประสานตั้งจุดสกัดจับของทุกสถานีตำรวจในสังกัด โดยจำลองการ เกิดเหตุคนร้ายชิงทรัพย์ร้านทอง บางกอกโกลด์ส ภายในห้างโรบินสันสาขาปราจีนบุรี และใช้อาวุธปืนยิงพนักงานรักษาความปลอดภัยของห้างเสียชีวิต โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินเป็นทองรูปพรรณ น้ำหนักรวมประมาณ 35 บาท


โดยที่เกิดเหตุ มีการทดสอบระบบการแจ้งเหตุเข้าศูนย์วิทยุ 191 รายงานเหตุ และแจ้งตั้งจุดสกัดจับ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นชาย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้าออกจากเขตอำเภอเมืองปราจีนบุรี มุ่งหน้าไปทางอำเภอศรีมหาโพธิ จากนั้นคนร้ายจึงได้ทำการชิงรถยนต์ ฟอร์ดสีขาว ป้ายทะเบียน 2ขฌ 306 กรุงเทพมหานคร แล้วมุ่งหน้าไปทางอำเภอกบินทร์บุรี ถนนสาย 304 ก่อนที่จะมาถูกสกัดจับได้ที่ บ้านสระบัว ต.สระบัว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี


ทั้งนี้ในการซ้อมแผนเผชิญเหตุครั้งนี้ นอกจากเป็นการเตรียมความพร้อมในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเผชิญเหตุแล้ว ยังถือเป็นการซักซ้อมพนักงานร้านทอง ให้ทำอย่างไรเมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้น โดยที่ตัวของพนักงานมีความปลอดภัยต่อชีวิต ขั้นตอนในการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือการสังเกตพฤติกรรมของผู้ที่คาดว่าจะเป็นคนร้าย การจดจำรูปพรรณคนร้าย โดยครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากพนักงานร้านทองเป็นอย่างดี

 

////////// ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี