ยะลา-เบตง จับกัญชาสั่งทางทวิตเตอร์ ครึ่งกิโลกรัม ส่งทางบริษัทขนส่งเอกชน (ชมคลิป)

เบตง เจ้าหน้าที่ ตชด. อส. จับหนุ่มขายกัญชา รับสารภาพ ถูกจับกุมเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้ว 3 ครั้ง สั่งกัญชาทางทวิตเตอร์ ครึ่งกิโลกรัม ให้ส่งมาทางบริษัทขนส่งเอกชน นำมาขายให้วัยรุ่นในพื้นที่

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 11 ม.ค.65 ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรเนียม หัวหน้าชุดปฏิบัติการการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 สืบทราบว่า ที่บ้านเลขที่ 22 ถ.ประชาอุทิศ เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา มีชายวัยรุ่นลักลอบนำกัญชาอัดแท่งมาจำหน่าย จึงรายงานให้ พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 รับทราบ พร้อมประสานนายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด นายปัจฉิมณรงค์ ปัจจิมเพ็ชร ปลัดป้องกันอำเภอเบตง นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.445 , ฉก.ตชด.44 , อส.อำเภอเบตง เข้าตรวจค้น จนสามารถจับกุมนายชยพล เวชโช อายุ 21 ปี พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง ห่อหุ้มด้วยกระดาษฟอยล์สีเงิน จำนวน 8 ห่อ และกัญชาแห้งอยู่ในกล่องกระดาษสีส้มอีกจำนวน 1 กล่อง น้ำหนักรวมกัญชาทั้งหมดประมาณ 350 กรัม วางอยู่บนโต๊ะภายในห้องนอนของบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบและทำบันทึกจับกุมที่กองร้อย ตชด.445


จากการสอบสวนเบื้องต้น รับสารภาพเคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 กัญชาที่เจ้าหน้าที่จับได้ ตนได้สั่งผ่านทางทวิตเตอร์ ครั้งแรกสั่งมา 1 ขีด พอขายหมดก็สั่งใหม่ ครั้งนี้สั่งมาครึ่งกิโลกรัม ในราคา 4,000 บาท แล้วให้ส่งมาให้ตนผ่านทางบริษัทขนส่งเอกชน ก่อนที่จะนำมาแบ่งขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่อำเภอเบตง แต่ก็มาถูกจับกุม เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหามีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท5 (กัญชา) เพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ