ปราจีนบุรี – จยย.หลุดโค้งลงข้างทางไฟไหม้ย่างสดทั้งรถทั้งคนขับ (ชมคลิป)

ปราจีนบุรี – จยย.หลุดโค้งลงข้างทางไฟไหม้ย่างสดทั้งรถทั้งคนขับ

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=PdhBKsxYUHY[/embedyt]

วันที่ 1 มกราคม 2565 พ.ต.ต.เดช ภูมิสถาน สารวัตรสอบสวน สภ.กบินททร์ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ ว่าพบศพผู้เสียชีวิต และรถจักรยานยนต์ ถูกเผาอยู่บริเวณริมถนนสายสระแท่น-แก่งดินสอ ต.หนองกี่ อ.กบินทร์ จ.ปราจีนบุรี หลังจากรับแจ้งพร้อมกับ พ.ต.อ.ณัฐจักร จันลา ผกก.สภ.กบินทร์บุรี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และแพทย์เวร ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ


จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นบริเวณถนนสายดังกล่าวเป็นถนนเข้าหมู่บ้านคลองมะเลา ม.8 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ห่างจากถนนลงไปประมาณ 2 เมตร พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย นอนคว่ำหน้า อยู่โคนต้นไม้ สวมกางเกงขาสั้นสีดำ เสื้อแขนยาว โดยลักษณะศพซีกซ้ายถูกไฟไหม้บางส่วน ส่งกลิ่นเหม็น จากการค้นตัวไม่มีหลักฐานระบุได้ว่าเป็นใคร(ทราบต่อมาจากญาติ คือนายตุ๋ย สอนกลาง อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 366/185 ม.2 ต.สัมพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

ห่างจากศพผู้เสียชีวิตขึ้นไป 2-3 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ-ไอ 125 สีเขียว หมายเลขทะเบียน 1 กณ 9432 ปราจีนบุรี ถูกไฟไหม้เหลือแต่ซาก ตรวจสอบโดยรอบพบเศษชิ้นส่วนรถแตกกระจายทั่วบริเวณ และยังพบร่องรอยการเฉี่ยวชนกับต้นไม้ ก่อนที่จะเสียหลักลงไปไฟไหม้อยู่ริมทาง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากญาติยังติดใจการเกิดเหตุในครั้งนี้ กลัวว่าการเกิดเหตุครั้งนี้อาจจะไม่ได้เกิดขึ้นเอง เพราะทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตคือเงินสดที่จะเอาไปดาวน์รถกระบะหายไป


จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ขับรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองหนองกี่ ที่มาพบเป็นคนแรก กล่าวว่า ตนได้ไปดับเพลิงกำลังขับรถกลับ ระหว่างทางที่ตนกำลังขับรถกลับนั้นตนเห็นซากรถจักรยานยนต์ล้มอยู่ข้างทาง ตนได้ขับเลยไปประมาณ 40 เมตร จึงได้ถอยรถกลับไปดูก็เห็นว่ามีซากรถจักรยานยนต์อยู่ และมองไปรอบๆก็พบว่ามีชายนอนเสียชีวิตอยู่ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ นายอภิสิทธิ์ เลิศเดชา (ชาวบ้าน) กล่าวว่า เมื่อวานวันที่ 31 ธ.ค.64 เวลา 15.00 น. ได้มีเหตุเพลิงไหม้อยู่บริเวณนี้คนเลี้ยงควายที่เขามาเลี้ยงควายแถวนี้เป็นประจำเขาก็เห็นว่ามีไฟไหม้เขายังบอกว่าใครมาจุดไฟแถวนี้ ขณะที่ไฟไหม้นั้นไม่มีใครเห็นว่ามีคนเข้ามาในบริเวณนั้น จนมาวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเขาขับรถผ่านมาเจอ ส่วนผู้เสียชีวิตนั้นไม่มีใครทราบและจำได้ว่าเป็นใคร


จากนั้นได้มีนายพรชัย เมฆสูงเนิน ซึ่งเป็นญาติคนเสียชีวิต ได้เดินทางมาดูในที่เกิดเหตุ ซึ่งดูจากรูปพรรณ การแต่งตัวจำได้ว่า คือนายตุ๋ย สอนกลาง สอบถามทราบว่าผู้ตายได้ออกจากบ้านมา 2 วันนี้แล้ว โดยบอกจะไปหาเพื่อนที่หมู่บ้านทรายทอง ไปได้ 2 วัน โดยมีเงินสดติดตัวมา 10,000บาท บอกว่าจะเอาเงินไปวางมัดจำซื้อรถกระบะ หลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้ ญาติออกตามหาไม่เจอ ตามหาแถวบ้านเพื่อน ก็ไม่พบ จนมาทราบอีกที่กลายเป็นศพ ถูกไฟไหม้พร้อมรถจักยานยนต์อยู่บริเวณนี้ ซึ่งการเกิดเหตุครั้งนี้ ยังไม่เชื่อว่าผู้ตายจะขับรถเสียหลักชนต้นไม้เอง น่าจะเกิดจากการกระทำของคน หรือคนที่รู้ว่าผู้ตายมีเงินสดติดตัวเป็นจำนวนมาก อาจะมีคนตามมาแล้วถีบรถของผู้ตายลงข้างทาง และเอาทรัพย์ของผู้ตายไป ส่วนไฟที่ไหม้นั้นอาจจะมีคนมาจุดจริงโดยไม่รู้ว่ามีคนตายอยู่ตรงนั้น เนื่องจากก่อนหน้านั้นเป็นป้าหญ้าที่ขึ้นรกมาก


ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้มีการติดตามเพื่อนของผู้ตายที่ผู้ตายไปนั่งกินเหล้าด้วยครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะกลับออกมาประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิตและถูกไฟไหม้ย่างสดดังกล่าว ทั้งนี้ตั้งไว้ 2 ประเด็น 1 ผู้ตายอาจจะขับรถออกมาแล้วเสียหลักหลุดโค้งชนกับต้นไม้จนเสียชีวิต หรือถูกถีบรถจักรยายนต์ลงข้างทาง ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะเอาทรัพย์สินของผู้ตายไปและจุดไฟเผาหญ้าให้ดูเหมือนเกิดเหตุเองโดยธรรมชาติ

 

////////// ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา/ ทัตธน เหล่าหล้า ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี