นครนายก – วัดอุดมธานี จัดสวดมนต์ข้ามปี วิถีพุทธ วิถีไทย วิถีใหม่ พุทธสักราช 2565 (ชมคลิป)

วัดอุดมธานี พระอารามหลวงจัดพิธีสวดมนต์ข้ามปี วิถีไทย วิถีใหม่ พุทธศักราช 2565 สวดมนต์เพื่อความเป็นสิริมลคล เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ วันที่ 31 ธันวาคม 2564ถึงวันที่ 1 มกราคม 2565

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=zC0icw1ABng[/embedyt]

 

ที่บริเวณลานบุญวัดอุดมธานี พระอารามหลวง ตำบลบ้านใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก ประทานไฟพระฤกษ์ให้รัฐบาล โดยกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรมนำไปถวายเจ้าคณะจังหวัดนครนายก โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครนายก จึงได้จัดพิธีมอบไฟพระฤกษ์ให้กับวัดอุดมธานี พระอารามหลวง ซึ่งทางวัดอุดมธานี พระอารามหลวง ได้จัดพิธีสวดมนต์ข้ามปี

โดยมีพระสิทธิวรนายก รองเจ้าคณะจังหวัดนครนายก เจ้าอาวาสวัดเขาทุเรียน ประธานสงฆ์ในพิธีสวดมนต์ข้ามปี วิถีไทย วิถีใหม่ พุทธศักราช 2565 โดยมีพระครูปริยัติโพธิสุนทร เจ้าคณะอำเภอเมืองนครนายก เจ้าอาวาสวัดอุดมธานี พระอารามหลวง ให้การต้อนรับ พร้อมมีประชาชนเข้าร่วมในพิธีสวดมนต์ข้ามปีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ดดยทางวัดได้กำหนดแนวทางตามนโยบายของจังหวัดนครนายก โดยคณะกรรมการโรคติดต่อกระทรวงสาธารณสุข มีจุดคัดกรอง สวมหน้ากากอนามัย ลงทะเบียนร่วมงานอย่างเคร่งครัด

ด้วยทางวัดอุดมธานี พระอารามหลวง ได้กำหนดจัดงานสวดมนต์ข้ามปี วิถีพุทธ วิถีไทย วิถีใหม่ เนื่อในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ถึง วันที่ 1 มกราคม 2565 ในเวลา 22.00 น.ประกอบพีเจริญพระพุทธมนต์ เวลา 00.00 น.เป็นพิธีลั่นฆ้องชัย พระสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถา ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ รับพร และภายในงานได้จัดให้มีการมอบสิ่งของให้กับประชาชนที่เข้าร่วมงานสวดมนต์ข้ามปีเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่อีกด้วย

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่// ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก